Tin mới

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc ở nha khoa Đăng Lưu



Niềng răng lệch lạc - Những khuyết điểm không đáng có trên khuôn hàm gây mất thẩm mỹ cho toàn khuôn mặt là điều không một ai mong muốn. Tuy nhiên, những nhược điểm này cũng khá phổ biến và cần được khắc phục. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc khắc phục các nhược điểm răng hô, móm, lệch lạc không còn là điều quá khó khăn. Cùng tìm hiểu kỹ thuật niềng răng lệch lạc tại nha khoa Đăng Lưu qua bài viết dưới đây nhé!

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc ở nha khoa Đăng Lưu 1
Răng hô móm lệch lạc là một trong các dạng sai lệch cần được khắc phục

1. Kỹ thuật niềng răng lệch lạc là gì và ưu điểm


Niềng răng lệch lạc là gì?

Niềng răng lệch lạc là một loại hình chỉnh nha sử dụng lực siết tạo ra từ các khí cụ được cố định trên răng như mắc cài, dây cung để dịch chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Ưu điểm của kỹ thuật niềng răng lệch lạc

Kỹ thuật này được rất nhiều trung tâm nha khoa tin tưởng và áp dụng, trong đó có nha khoa Đăng Lưu là đơn vị đi đầu trong việc tiến hành và áp dụng thành công kỹ thuật niềng răng lệch lạc cho rất nhiều khách hàng. Với các ưu điểm như sau:

– Đạt hiệu quả cao và có độ chính xác tốt, bởi kỹ thuật niềng răng lệch lạc không chỉ khắc phục một dạng sai lệch răng mà còn có thể khắc phục các dạng sai lệch răng khác nếu có.

– Sau khi quá trình niềng răng kết thúc sẽ cho một kết quả thẩm mỹ vượt trội, lâu dài.

– Các quy trình niềng răng được diễn ra một cách thuận lợi, yêu cầu đảm bảo các quy chuẩn của Bộ Y Tế, không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng hoặc xương hàm.

– Có sự đa dạng về dụng cụ chuyên dụng với các đặc điểm và chi phí khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mỗi người.

2. Các kỹ thuật niềng răng lệch lạc phổ biến


Để đảm bảo quá trình niềng răng được xảy ra suôn sẻ, an toàn thì bạn sẽ được nha sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng lệch lạc từ đó đưa ra các tư vấn cụ thể về các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn, bạn có thể lựa chọn quy trình điều trị mà bạn mong muốn.

Niềng răng lệch lạc được chia làm 2 nhóm, nhóm niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Kỹ thuật niềng răng có mắc cài

Niềng răng mắc cài là kỹ thuật áp dụng các dụng cụ niềng răng chuyên dụng bao gồm mắc cài và dây cung, cố định trên mặt răng bằng keo nha khoa, sử dụng lực siết để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Có rất nhiều loại mắc cài phổ biến hiện nay:

– Mắc cài kim loại

Mắc cài kim loại là loại mắc cài được gia công bằng vàng, bạc hoặc thép không gỉ, kỹ thuật niềng răng lệch lạc bằng mắc cài kim loại cho hiệu quả cao, tuy nhiên trong quá trình điều trị lại gây mất thẩm mỹ do mắc cài nằm lộ ở trên răng.

– Mắc cài sứ

Mắc cài sứ là một loại mắc cài được gia công từ vật liệu sứ chuyên dụng, có màu trắng giống như màu của răng nên sẽ có tính thẩm mỹ khá cao. Nhưng so về độ bền thì không bằng mắc cài kim loại.

– Mắc cài mặt trong

Với các yêu cầu thẩm mỹ cao trong quá trình điều trị nên đã cho ra đời kỹ thuật niềng răng mắc cài mặt trong, mang lại sự tự tin cho người sử dụng bởi các mắc cài được dán vào mặt trong của răng thay vì mặt ngoài. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng có nhược điểm khá khó chịu là dễ va chạm vào lưỡi gây thương tổn và việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn.

– Mắc cài tự buộc

Đây có thể gọi là một kỹ thuật niềng răng nhanh, rút ngắn thời gian đáng kể so với niềng răng truyền thống. Với việc sử dụng dây cung và mắc cài thông minh được thiết kế cùng nắp trượt tự động cùng với sự bền chắc nên việc tái khám sẽ là 6 tuần thay vì 3 tuần.

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài

Kỹ thuật niềng răng lệch lạc ở nha khoa Đăng Lưu 2
Niềng răng không mắc cài đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao

Với sự yêu cầu thẩm mỹ không ngừng của người sử dụng trong quá trình điều trị cũng như sau quá trình điều trị. Niềng răng không mắc cài (hay còn gọi là khay niềng trong suốt) được ra đời và được xem là một kỹ thuật niềng răng hiện đại, cho hiệu quả cao. Khay niềng được gia công, chế tác từ chất liệu trong suốt, có độ đàn hồi cao, thiết kế mỏng và ôm sát lấy răng, bề mặt răng. Có 2 loại niềng răng không mắc cài phổ biến là 3D Clear và Invisalign. Khay Invisalign sẽ có giá cao hơn rất nhiều do được chế tác độc quyền tại Mỹ.

Qua các thông tin chia sẻ ở trên hẳn bạn cũng đã nắm khá rõ về kỹ thuật niềng răng lệch lạc, mỗi kỹ thuật đều có đặc điểm, chi phí thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, dù bạn có lựa chọn phương pháp nào đi nữa thì cũng cần đến một trung tâm nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng.

Tự hào là một trong 10 nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu bạn có thể được tư vấn miễn phí về các loại hình dịch vụ ở đây như: tẩy trắng răng, cạo vôi răng, cấy ghép Implant, bọc sứ nha khoa, chụp mão sứ, niềng răng, nhổ răng, dán sứ Veneer, trám răng,...Ngoài ra, các thắc mắc như: mài chân răng có ảnh hưởng gì không, răng Titan là răng gì, dán sứ veneer giá bao nhiêu, có nên nhổ răng khôn không, bọc răng sứ có tốt không, trám răng giá bao nhiêu, chi phí cấy ghép Implant, bắt cầu răng sứ là gì,...cũng sẽ được chúng tôi giải đáp một cách cụ thể!

Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Kỹ thuật niềng răng lệch lạc ở nha khoa Đăng Lưu 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top