Tin mới

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Phương pháp niềng răng không nhổ răng

Vì niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng để tạo nên các khoảng trống này.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có đắt không

Niềng răng có cần nhổ răng không?
Niềng răng có cần nhổ răng không?
Niềng răng có cần nhổ răng không?

Niềng răng có cần nhổ răng không? niềng răng có bị hóp má không? Niềng răng có cần nhổ răng không và trong trường hợp nào niềng răng không nhổ răng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của từ khách hàng. Trong thực tế chỉnh nha, hầu hết bệnh nhân đều gặp phải tình huống mất cân đối giữa răng với xương hàm.

Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng các răng khấp khểnh, chen chúc, răng hô do không đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. Đó là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước khi bắt đầu quy trình niềng răng.

Để biết rõ hơn bản thân niềng răng có cần nhổ răng khi niềng răng không bạn có thể đọc tiếp phần thông tin bên dưới chia sẻ về những trường hợp răng miệng có thể niềng răng không nhổ răng.

Phương pháp niềng răng không nhổ răng tại nha khoa

Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di động được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

Niềng răng không nhổ răng giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn triệt để khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng không nhổ răng nha khoa chia sẻ tới bạn. Muốn xác định chính xác niềng răng có phải nhổ răng không, bạn cần đến trực tiếp Trung tâm, bác sĩ thăm khám để có những tư vấn tốt hơn cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp niềng răng không nhổ răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top