Tin mới

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? - Thưa bác sĩ! Thời gian gần đây tôi cảm thấy bị đau nhức, phần nướu nơi răng cấm bị sưng, tôi nghĩ mình đang trong giai đoạn mọc răng khôn, không biết là tốt hay xấu, mong nhận đươc tư vấn từ bác sĩ! (Phan Kiều, Đà Nẵng)

Trả lời:
Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng không ngần ngại chia sẻ các vấn đề bản thân với chúng tôi. Về thắc mắc răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không của bạn, chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau: 

Vì sao lại có răng mọc ngầm?


Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng mọc ngầm của răng khôn. Thời điểm răng khôn mọc hơi trễ - không còn chỗ trên cung hàm nên răng khôn buộc phải mọc hướng khác. Hoặc có thể do sự lệch lạc khi mọc răng mà răng khôn không mọc lồi ra khỏi nướu được.


Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? 1
Răng khôn mọc ngầm gây khó chịu cho người bệnh*

Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?


Thông thường răng khôn mọc ngầm rất phổ biến, khi răng khôn mọc ngầm kéo theo các biến chứng rất khó chịu như gây đau buốt, sưng tấy, viêm nhiễm hoặc có thể là bị sốt. Do đó, các trường hợp răng khôn mọc ngầm thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Đây được xem là một phương pháp rất hiệu quả để khắc phục.


Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? 2
Có các triệu chứng ê buốt viêm nhiễm khi răng khôn mọc ngầm*


Đối với răng khôn khi mọc ngầm, bạn cần thực hiện một ca tiễu phẫu. Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, quy trình nhổ răng khôn được thực hiện như sau:

Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim X-Quang để xác định hướng nằm của răng khôn, sau đó tư vấn về tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Tiến hành các chuẩn bị cho ca tiểu phẫu nhổ răng khôn. Để đảm bảo quá trình xảy ra thoải mái, và an toàn thì nha sĩ sẽ gây tê cục bộ. Quá trình nhổ răng khôn thường từ 30-45 phút. Sau khi kết thúc tiểu phẫu, bạn sẽ nhận được lời khuyên chăm sóc sau khi nhổ răng và đặt lịch tái khám nếu có hiện tượng gì khác lạ.

Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? 3
Ảnh minh họa*

Tuy nhiên, tùy vào tình hình răng miệng của từng người mà có hướng điều trị khác nhau. Răng khôn mọc ngầm không nhất thiết phải nhổ bỏ đi vì nhiều lúc nó vẫn không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Qua bài chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn Phan Kiều trả lời được câu hỏi răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không. Để biết thêm chi tiết, bạn nên đến trực tiếp tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu gần nhất để được tư vấn hoặc thăm khảo tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trường hợp răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top